4751 kết quả phù hợp với "sản phẩm"
Sản phẩm OCOP Hoài Đức
(HanoiTV) - Minh Khai, Hoài Đức được biết tới là một làng nghề sản xuất miến dong đã có từ lâu đời. Cùng tới thăm một cơ sở sản xuất miến dong thiên nhiên đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao.
Sản phẩm OCOP 4 sao
(HanoiTV) -
Nâng tầm sản phẩm OCOP
Tính đến hết năm 2021, Hà Nội đã công nhận 1649 sản phẩm OCOP từ 3-5 sao trở thành đơn vị dẫn đầu cả nước về sản phẩm OCOP. Việc sở hữu sản phẩm OCOP được coi là sản phẩm để kinh tế tập thể phát triển nhưng đặt ra cho Hà Nội nhiều thách thức quản lý phát triển bền vững và nâng tầm sản phẩm.
Sản phẩm OCOP phục vụ Tết | Mỗi xã một sản phẩm | 05/02/2024
Nhắc đến Chương Mỹ, người ta thường nhớ ngay tới một vùng bán sơn địa với núi, sông, đồng bãi, hồ, và hang động tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình. Không chỉ là nơi có nhiều địa danh đẹp để tham quan, mà Chương Mỹ còn có một đặc sản vô cùng nổi bật. Đó chính là ẩm thực với món nem phượng trứ danh.
Sản phẩm OCOP sau chế biến | Mỗi xã một sản phẩm | 05/06/2023
Nhờ tập trung, ưu tiên nhiều hơn cho các sản phẩm chế biến sâu, các sản phẩm thảo dược đảm bảo độ thơm và dược tính. Các sản phẩm được dán tem OCOP giúp người tiêu dùng yên tâm hơn khi lựa chọn, nhờ đó thúc đẩy chương trình OCOP phát triển bền vững.
Sản phẩm OCOP từ tơ sen | Mỗi xã một sản phẩm | 19/06/2023
Là người đầu tiên dệt thành công lụa từ tơ sen, nghệ nhân Phan Thị Thuận (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) đã tìm ra cách điều khiển những con tằm tự dệt thành những thước tơ trên một mặt phẳng. Sản phẩm tơ sen là sự kết hợp của sự sáng tạo, kế thừa những tinh hoa, nhiệt huyết nhất. Lụa tơ sen đã đạt được chứng nhận sản phẩm OCOP của Thành phố.
Phát triển sản phẩm chủ lực: Tăng giá trị sản phẩm quạt công nghiệp
Xác định công nghệ là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp khi vượt bão Covid, công ty TNHH sản xuất cơ điện và thương mại Phương Linh đã dành hơn 100 tỷ đồng để xây dựng thêm một nhà máy sản xuất quạt công nghiệp đạt chuẩn quốc tế với tham vọng đưa quạt công nghiệp Việt Nam vươn tầm thế giới
Phát triển Sản phẩm chủ lực - Nâng tầm sản phẩm doanh nghiệp Việt Nam
(HanoiTV) - Chương trình "Tạp chí Phát triển Sản phẩm chủ lực" do Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội phối hợp tổ chức sản xuất và phát sóng cùng với sự đồng hành của Tổng công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS); Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).
Tồn kho gần 17.000 sản phẩm bất động sản
Hiện cả nước đang tồn kho gần 17.000 sản phẩm bao gồm chung cư, nhà ở riêng lẻ; đây là một lượng tồn kho lớn trong quý III năm nay, vừa được Bộ Xây dựng công bố.
Cần cơ cấu lại sản phẩm bất động sản
Trong mấy năm trở lại đây, các dự án bất động sản trên địa bàn Hà Nội đủ điều kiện xây dựng, mở bán rất ít. Nguồn cung sản phẩm bất động sản tại Hà Nội thấp, đặc biệt là phân khúc nhà ở xã hội và thu nhập thấp. Tình trạng mất cân đối trong phát triển các phân khúc bất động sản thời gian qua là nguyên nhân chính dẫn đến khủng hoảng thừa căn hộ cao cấp, trong khi thiếu căn hộ bình dân. Cơ cấu lại phân khúc sản phẩm BĐS cũng được cho là cách để thị trường có thể hồi phục.
Festival nông sản, sản phẩm OCOP huyện Ba Vì
(HanoiTV) - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Ba Vì vừa tổ chức Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022.
Đặc sắc sản phẩm điêu khắc gỗ | Mỗi xã một sản phẩm | 18/12/2023
Nói đến Canh Nậu, Thạch Thất chúng ta sẽ nhớ ngay đến một nghề truyền thống là nghề mộc. Thời gian qua, hưởng ứng chương trình OCOP của TP Hà Nội và của huyện Thạch Thất thì Canh Nậu cũng đã có 3 chủ thể có rất nhiều sản phẩm đạt OCOP 4 sao. Và hôm nay trong chương trình Mỗi xã một sản phẩm của Đài PT-TH Hà Nội, chúng ta sẽ cùng đến Canh Nậu để tìm hiểu về những sản phẩm này.
Sản phẩm OCOP từ thảo dược (Mỗi xã một sản phẩm - ngày 24/04/2023)
Mô hình trồng sâm Bố Chính được HTX Nông nghiệp công nghệ cao Phúc Lâm canh tác theo quy trình hữu cơ, có ứng dụng một phần công nghệ cao ở những công đoạn như: Tưới nước tự động, ươm giống. Cả lá, hoa và củ sâm Bố Chính đều có thể chế biến thành thực phẩm chức năng, bồi bổ cho sức khỏe của con người.
Nâng tầm sản phẩm truyền thống
(HanoiTV) -
Nâng tầm sản phẩm chế biến
(HanoiTV) -
Sản phẩm công nghệ số Misa
(HanoiTV) - Trải qua 28 năm xây dựng và phát triển, MISA không ngừng nỗ lực tạo ra nhiều sản phẩm dịch vụ hữu dụng cho người dân và cơ quan quản lý nhà nước chuyển đổi số thực chất và hiệu quả.
Đưa sản phẩm OCOP lên Tiktok
(HanoiTV) - Tự lên ý tưởng sản xuất video giới thiệu quy trình chế biến sản phẩm, đưa lên các nền tảng mạng xã hội để tiếp cận gần hơn tới người tiêu dùng đã trở thành một công việc hàng ngày của nhiều cơ sở sản xuất các sản phẩm OCOP.
Từ đặc sản Hà Nội trở thành sản phẩm OCOP 3 sao| Mỗi xã một sản phẩm| 17/09/2023
Nói đến chợ Hàng Bè là nhắc tới những món ăn đậm chất của người Hà thành, và trong số đó không thể không nói tới món đặc sản cá kho. Giờ đây, món cá kho Hàng bè cùng với nhiều món đặc sản khác đã đạt chứng nhận OCOP 3 sao, khẳng định hương vị đậm chất đặc trưng Hà Nội.
Sản phẩm độc đáo mang bản sắc Việt | Mỗi xã một sản phẩm | 25/09/2023
Đôi dép cao su của bộ đội Cụ Hồ trong kháng chiến đã trở nên quen thuộc với nhiều người Việt Nam. Quyết định từ bỏ vị trí Phó Giám đốc của một công ty lớn, anh Nguyễn Tiến Cường, Chủ cơ sở Vua dép lốp, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, quyết định phát triển doanh nghiệp của gia đình, mang đến cho đôi dép cao su những biến tấu mới giúp nó trở thành những phụ kiện thời trang cá tính mang bản sắc Việt.
Độc đáo sản phẩm OCOP gốm điêu khắc | Mỗi xã một sản phẩm | 06/11/2023
Gốm sứ Bát Tràng vẫn luôn là cái tên lưu giữ tinh hoa nổi tiếng đất Kinh Kỳ từ xưa tới nay. Qua thời gian, những người nghệ nhân ở Bát Tràng không chỉ giữ gìn “lửa nghề” truyền thống mà còn sáng tạo ra những sản phẩm khác biệt, góp phần định vị thương hiệu Bát Tràng mạnh mẽ hơn nữa trên thị trường. Một trong số đó chính là nghệ nhân trẻ Nguyễn Huy Hoàng, người tiên phong trong lĩnh vực điêu khắc gốm, đổi mới các sản phẩm gốm làm từ đất đỏ.
Sản phẩm từ tỏi đạt OCOP 4 sao | Mỗi xã một sản phẩm | 03/07/2023
Nhờ công nghệ hiện đại, công dụng của tỏi không chỉ dừng lại ở chữa cúm mà các sản phẩm từ tỏi đã mang lại nhiều công dụng hơn như phòng ngừa tiểu đường, ung thư...
Tăng giá trị cho sản phẩm từ tre| Mỗi xã một sản phẩm| 10/07/2023
Cây tre đã gắn bó với đời sống và văn hóa của dân tộc Việt Nam. Trong đời sống hiện đại ngày nay, cây tre đã được biến thành những vật dụng quen thuộc, gần gũi và đặc biệt được đánh giá là sản phẩm thân thiện với môi trường, được nhiều thị trường ngoài nước ưa chuộng.
Phát triển sản phẩm chủ lực: Đổi mới công nghệ, phát triển sản phẩm chủ lực
Khi nhắc đến các sản phẩm làm từ da, giả da, vải dù cao cấp, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Ladoda, bởi lẽ những chiếc ba lô của các em học sinh, những chiếc cặp da bền đẹp dành cho giới công chức đã trở nên quen thuộc đối với người Việt. Năm 2020, Ladoda tiếp tục ghi dấu ấn khi sản phẩm “cặp cán bộ xách tay” lọt vào danh sách sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội
Xây dựng sản phẩm OCOP từ cây nấm | Mỗi xã một sản phẩm | 01/04/2024
Được mệnh danh là 'nhà máy dinh dưỡng thu nhỏ', nấm là loại thực phẩm được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, thị trường nấm tiêu thụ trong nước lại đa số là nấm nhập khẩu. Với mong muốn nâng cao vị thế của cây nấm Việt, Công ty Thực phẩm Lý tưởng đã sáng tạo và phát triển rất nhiều các sản phẩm khác nhau từ những cây nấm Việt, đặc biệt là snack nấm. Hãy cùng 'Mỗi xã một sản phẩm' gặp gỡ chị Vũ Hoài Thu - người sáng lập thương hiệu để tìm hiểu về câu chuyện thú vị của những sản phẩm nấm nhé!
Gắn sao OCOP cho sản phẩm làng nghề | Mỗi xã một sản phẩm | 29/04/2024
Một làng nghề thuần Việt nhưng lại có truyền thống làm vest Tây suốt mấy chục năm. Nghe thì có vẻ lạ nhưng đó chính là những gì dùng để miêu tả làng nghề may Từ Vân - Phú Xuyên. Đó là một công ty may đã tiếp nối truyền thống của quê hương và sáng tạo nên rất nhiều sản phẩm mới với công nghệ hiện đại - Công ty Phú Thành Phát.
Gần 1.000 sản phẩm mỹ phẩm có dấu hiệu nhập lậu
Đội Quản lý thị trường số 22 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm vừa kiểm tra địa điểm kinh doanh mỹ phẩm tại địa chỉ: số 367 ngõ 68 đường Phú Diễn, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm và nhận thấy các sản phẩm có dấu hiệu nhập lậu.
Lợi thế sản phẩm OCOP từ liên kết chuỗi | Mỗi xã một sản phẩm | 14/08/2023
HTX Chăn nuôi và Dịch vụ Đồng Tâm là một cơ sở sản xuất thịt lợn sạch nổi tiếng với nhiều sản phẩm OCOP đạt 3 sao, 4 sao... Nhờ liên kết chuỗi sản phẩm OCOP, phát huy thế mạnh của từng sản phẩm nên các sản phẩm của HTX ngày càng được người tiêu dùng tin tưởng và yêu thích.
Gắn sao OCOP sản phẩm giò chả truyền thống | Mỗi xã một sản phẩm | 15/01/2023
Với mỗi người Việt Nam, hình ảnh đĩa giò, đĩa chả trên mâm cỗ ngày Tết đã trở nên rất quen thuộc và gắn bó từ xưa đến nay. Ngay giữa lòng Thủ đô, có một thương hiệu giò chả Ước Lễ đã tồn tại hơn 25 năm mà vẫn luôn nức tiếng vì sự thơm ngon và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đó chính là giò chả Ước Lễ Thủy Hùng. Điều đặc biệt nào đã giúp thương hiệu này được công nhận danh hiệu nghệ nhân?
Sản phẩm OCOP 5 sao của Hà Nội (Mỗi xã một sản phẩm - ngày 10/05/2023)
Bộ sản phẩm “Gốm men suối ngọc” của nghệ nhân Trần Đức Tân có sự kết nối giữa quá khứ và tương lai, giữa truyền thống và hiện đại. Bộ sản phẩm không chỉ mới lạ, độc đáo mang lại giá trị tinh thần mà còn khẳng định thương hiệu sản phẩm làng nghề, tạo chỗ đứng vững chắc hơn trên thị trường.
Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP
Nhằm chia sẻ thực tiễn và những vấn đề đặt ra trong triển khai thực hiện chương trình "Mỗi xã một sản phẩm OCOP", thảo luận các giải pháp mới thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP, sáng 5/12, tại Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, với sự tham dự của lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương thành phố Hà Nội, và một số địa phương, Hiệp hội ngành hàng, cộng đồng doanh nghiệp.
'Khơi' đầu ra cho sản phẩm OCOP
Hà Nội đã có kế hoạch tổ chức 4 sự kiện Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn; 4 sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía bắc, vùng đồng bằng sông Hồng, Tây Nguyên và Nam Bộ, từ nay đến cuối năm 2023.
Quảng bá sản phẩm OCOP làng nghề
Thời gian qua, công tác xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP làng nghề được các cấp, ngành chức năng trên địa bàn thành phố Hà Nội quan tâm đẩy mạnh. Liên tiếp các hội chợ, phiên chợ giới thiệu sản phẩm được tổ chức trong thời gian gần đây, góp phần đưa sản phẩm OCOP của Thủ đô nói riêng, cả nước nói chung ngày càng phát triển, mở rộng thị trường tiêu thụ ở cả trong và ngoài nước.